5 cách cách thức trắng đêm mà không buồn ngủ

Trong cuộc sống, đôi khi bạn phải thức trắng đêm để làm việc, ôn thi,… những lúc như thế này, đòi hỏi bạn không thể nào mệt mỏi hay xao nhãng được. Vậy, có cách thức trắng đêm mà không buồn ngủ nào giúp bạn có được một đêm làm việc hiệu quả? Cùng tham khảo ngay 5 cách đơn giản sau đây Gnite tổng hợp được.

1. Ngủ nhiều vào đêm hôm trước

Đêm hôm trước hãy cố gắng ngủ nhiều hơn
Đêm hôm trước hãy cố gắng ngủ nhiều hơn

Việc trải qua một đêm thức trắng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với việc bạn vừa phải thức trắng đêm, vừa bị thiếu ngủ. Do đó, nếu có thể hãy ngủ nhiều hơn vào đêm hôm trước để sẵn sàng cho một đêm không ngủ.

Bạn có thể thử cách đi ngủ thật muộn vào tối hôm trước để hôm sau thức dậy muộn hơn so với bình thường. Chắc chắn, những cảm giác khó chịu vì một buổi tối thức trắng sẽ không ảnh hưởng tới bạn. 

Hoặc, trước giờ bạn muốn thức có thể chợp mắt một vài tiếng. Điều này giúp bạn có trạng thái tỉnh táo cũng như có nhiều năng lượng hơn cho buổi tối thức xuyên đêm đó.

Như vậy, cách thức trắng đêm mà không buồn ngủ bạn có thể áp dụng đầu tiên chính là ngủ nhiều hơn vào đêm hôm trước. Mẹo này khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng được.

2. Chợp mắt vào buổi chiều

Bạn hãy ngủ vài tiếng vào buổi chiều, cố gắng ngủ say để cơ thể được nghỉ ngơi
Bạn hãy ngủ vài tiếng vào buổi chiều, cố gắng ngủ say để cơ thể được nghỉ ngơi

Một đêm thức trắng, bạn sẽ tốn rất nhiều năng lượng. Chính vì thế, nếu có thể bạn hãy ngủ vài tiếng vào buổi chiều, cố gắng ngủ say để cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn. Việc chuẩn bị cho một đêm mất ngủ chủ động này khá hiệu quả nhiều người áp dụng.

Nếu trong đêm đó, bạn quá buồn ngủ thì có thể chợp mắt khoảng 15 – 20 phút. Nhưng, hãy để chuông báo thức để không ngủ quên một mạch tới sáng đó.

3. Ban ngày ăn uống thật đầy đủ

Xây dựng các bữa ăn thật dinh dưỡng
Xây dựng các bữa ăn thật dinh dưỡng

Một cách cách thức trắng đêm mà không buồn ngủ đó chính là ăn uống thật lành mạnh và dinh dưỡng vào ban ngày. 

Ăn uống không đủ dinh dưỡng và lành mạnh thì chắc chắn việc giữ một tinh thần thoải mái và dễ chịu là điều không thể. Trong ngày quyết định thức trắng đêm bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm sau đây:

– Ăn no vào buổi sáng: Bữa sáng nên là một bữa ăn giàu dinh dưỡng và đủ no để nạp năng lượng cho cả ngày. Bạn cần phải bổ sung tinh bột, protein, vitamin.

– Ăn lành mạnh vào buổi trưa: Buổi trưa hãy ăn những thực phẩm giúp bụng no vừa phải. Đầy đủ các nhóm chất và tinh thần tươi vui.

– Ăn tối nhẹ nhàng và phù hợp để thức khuya: Đây là bữa ăn cuối cùng trong ngày nhưng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới buổi tối của bạn. Tránh ăn những thực phẩm gây đầy bụng có trong đồ ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn đồ cay nóng. Bổ sung carbohydrate và protein.

– Hạn chế một số thực phẩm có hại: Không nên ăn đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, đồ ngọt. Bạn có thể uống một cốc cà phê hoặc trà để tinh thần có thể tỉnh táo và thức làm việc hiệu quả hơn.

4. Chuẩn bị sẵn sàng một vài loại đồ ăn để ăn khuya

Các loại hạt rất tốt cho việc ăn khuya
Các loại hạt rất tốt cho việc ăn khuya

Trong suốt một đêm dài thức để làm việc chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đói bụng đôi chút. Do vậy, nên chuẩn bị sẵn một số loại đồ ăn vặt để có thể nhấm nháp giúp chống lại cơn buồn ngủ hoặc sự tẻ nhạt.

Tuy nhiên, không phải muốn ăn gì cũng được. Bạn nên ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, không bị tăng cân. Một số loại thực phẩm gợi ý:

– Hạt, quả sấy khô: Những loại hạt, quả khô thường có hàm lượng protein cao. Chúng sẽ giúp bạn có thể vượt qua giai đoạn đói bụng mà rất lành mạnh.

– Rau, quả tươi: Táo, chuối, dâu tây… giúp bạn kích thích vị giác, ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng mà lại chẳng buồn ngủ.

– Đồ ăn nhanh: Bạn có thể chuẩn bị một chút đồ ăn nhanh như xúc xích, trứng luộc hay mì gói… Chúng có thể giúp bạn giải quyết triệt để tình trạng đói bụng. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này vì chúng không tốt cho sức khỏe cũng như dễ gây nên tình trạng tăng cân.

5. Kích thích trí não khi làm việc ban đêm

Thỉnh thoảng hãy phá vỡ sự tập trung
Thỉnh thoảng hãy phá vỡ sự tập trung

Chắc chắn, dù chuẩn bị kỹ càng đến đâu đi chăng nữa thì trong quá trình thức trắng đêm chắc chắn bạn vẫn sẽ có những phút buồn ngủ. Do đó, đôi khi hãy chuyển từ tập trung làm việc sang các hoạt động khác. Điều này giúp cho trí não được kích hoạt.

– Phá vỡ sự tập trung: Bạn quá căng thẳng và chú tâm vào điều gì đó. Vậy thì hãy phá vỡ điều đó bằng cách cách đặt ra những câu hỏi để trí não được hoạt động.

– Trò chuyện, tương tác: Bạn thức học cùng với nhóm chung, làm việc teamwork… Vậy thì hãy nói chuyện với những người khác. Não bạn sẽ được thư giãn và nghỉ ngơi đôi chút. Chắc chắn, sau đó bạn sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn.

– Đừng quá xao nhãng: Vì thức trắng đêm rất có hại nên đừng bao giờ để tâm trí quá lơ đãng với việc học tập hay làm việc. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể quay lại với công việc mình đang cần làm nếu như bỏ phí những khoảng thời gian quý báu.

Có nhiều cách thức trắng đêm mà không buồn ngủ, tuy nhiên, điều này thực sự rất hại cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế tối đa nó, nếu như đó là điều bất khả kháng thì có thể áp dụng những cách mà chúng tôi chia sẻ ở trên.

Bạn cũng có thể thích