Bà bầu ăn bạch quả được không? Tốt nhưng đừng lạm dụng!

Bạch quả mang tới nhiều tác dụng tích cực cho người sử dụng

Bạch quả được biết đến là một loại dược liệu tốt trong quá trình điều trị nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, với những đối tượng sử dụng khác nhau tác dụng và lợi ích mà nó mang lại cũng khác nhau. Vậy, bà bầu ăn bạch quả được không? Nó có tốt cho bà bầu không? Cùng tham khảo câu trả lời trong bài viết nhỏ sau đây.

Những tác dụng tích cực của quả bạch quả 

Nhắc tới bạch quả là nhắc tới một loại hạt với thành phần dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, giòn ngọt. Trong bạch quả có chứa các khoáng chất như: canxi, sắt, kẽm, magie, mangan, selen… Chính vì thế, nếu biết cách ăn đều và đúng loại hạt này chắc chắn sẽ mang tới những tác dụng tích cực cho người dùng.

Trong nền ẩm thực truyền thống Đông Á, hạt bạch quả được đánh giá là một loại thực phẩm truyền thống. So với những loại hạt truyền thống như: óc chó hay hạnh nhân. Những người muốn giảm cân có thể sử dụng.

Những tác dụng tích cực của quả bạch quả 
Bạch quả mang tới nhiều tác dụng tích cực cho người sử dụng

Những lợi ích không thể không nhắc tới chính là:

Giảm lượng cholesterol

Sử dụng bạch quả giúp giảm lượng cholesterol. Theo nghiên cứu của Food Research International chủ ra rằng: các thành phần hòa tan trong chất béo của hạt có những tác dụng rất tích cực trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Rất tốt cho não

Ăn bạch quả có thể điều trị tình trạng bệnh alzheimer và các tình trạng khác khi ảnh hưởng tới nhận thức. Một phần gây nên tình trạng này chính là sự tích tụ của các mảng bám mỡ trong não. Nếu tích cực ăn bạch quả mỗi ngày sẽ làm trì hoãn tình trạng thoái hóa thần kinh hiệu quả; đồng thời chứng đau nửa đầu cũng được cải thiện.

Chống lại bệnh ung thư

Một ưu điểm tích cực không thể không nhắc tới chính là ăn bạch quả có thể ngăn ngừa các bệnh lý mãn tính như ung thư. Trong loại quả này có hàm lượng chống oxy hóa cao, đồng thời nó có thể tác động tới các biểu hiện của hệ gen.

Dù có nấu chín, loại hạt này cũng có thể giữ tới 60% hàm lượng chất chống oxy hóa. Vì thế, dù sử dụng dưới hình thức nào thì cũng mang tới những hiệu quả tích cực.

Bà bầu ăn bạch quả được không?

Bà bầu ăn bạch quả được không? ăn liệu có an toàn? Theo lời khuyên của các chuyên gia Y tế thì: BÀ BẦU TỐT NHẤT KHÔNG NÊN ĂN BẠCH QUẢ

Bà bầu ăn bạch quả được không?
Bà bầu tốt nhất không nên ăn bạch quả

Bạch quả có tốt cho bà bầu không? Ăn quá nhiều bạch quả có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc thực phẩm, cản trở quá trình tổng hợp GABA – một chất dẫn truyền thần kinh trong não. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của thai phụ nếu như ăn.

– Nếu mẹ bầu ăn bạch quả càng gần ngày sinh (đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ 3) thì có thể kích thích gây chuyển dạ sớm dẫn tới sinh non. Hơn nữa, nó có thể gây nên tình trạng chảy máu trong quá trình sinh. Vì thế, bạch quả có tốt cho bà bầu không thì câu trả lời là KHÔNG.

– Một người bình thường nếu một ngày ăn nhiều hơn 10 hạt có thể gây nên tình trạng mạch yếu, gặp các vấn đề liên quan tới hô hấp; nghiêm trọng hơn là mất ý thức, gây sốc.

– Đối tượng trẻ em nếu cho ăn nhiều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và trí não trẻ.

Bản thân bạch quả là một loại dược liệu quý và có những tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Nhưng, với đối tượng phụ nữ mang thai thì tốt nhất không nên sử dụng.

>> Nguồn tham khảo: https://sg.theasianparent.com/what-is-mouth-taping

Một số loại hạt mẹ bầu có thể bổ sung thay cho bạch quả

Thay vì ăn hạt bạch quả các mẹ bầu có thể chuyển sang ăn những loại hạt khác vừa dinh dưỡng lại lành mạnh sau đây:

1. Hạt óc chó

Hạt óc chó
Hạt óc chó rất tốt cho mẹ bầu

Hạt óc chó có hàm lượng  acid folic và Acid amin L-arginine, Omega-3, vitamin E, phốt pho. Nó có tác dụng tuyệt vời trong quá trình phát triển đại não thai nhi cũng như trẻ nhỏ. Thay vì nhâm nhỉ bạch quả bạn hoàn toàn có thể ăn vài hạt óc chó.

2. Hạt hạnh nhân

Trong, hạt hạnh nhân có Folate và acid folic. Nó có tác dụng ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi. Mỗi ngày, nếu mẹ ăn 25g hạnh nhân có thể cung cấp đủ 70% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể.

Cùng với đó, không thể không nhắc tới các thành phần dinh dưỡng khác như: magiê, kali, kẽm, acid béo chưa bão hòa đơn, sắt và nhiều Omega-3… Những thành phần này có tác dụng kích thích sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi, hạn chế sinh non.

3. Các loại đậu

Đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ, đậu vàng… đều là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà mẹ bầu nên bổ sung. Trong những loại hạt này có thành phần gần giống như protein động vật, kẽm… Nó được đánh giá là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết để giảm thiểu tình trạng sinh non cũng như giúp các mẹ chuyển dạ dễ và nhanh chóng hơn.

4. Hạt dẻ

Hạt dẻ
Ăn hạt dẻ tốt cho mẹ, lợi cho bé

Chất béo, đạm, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, vitamin trong hạt dẻ có tác dụng điều tiết lượng máy cũng như kích thích thận của các mẹ bầu hoạt động tích cực. Những mẹ bầu nào có thói quen ăn hạt dẻ sẽ được khỏe mạnh cũng như có xương tốt và hạn chế được tình trạng mệt mỏi trong toàn bộ thai kì.

5. Hạt dưa, bí ngô

Có thể nói rằng, hạt bí ngô hay hạt dưa không chỉ là một loại hạt thơm ngon mà nó có thể cung cấp cho cơ thể người sử dụng nhiều khoáng chất tích cực như: chất béo chưa bão hòa, vitamin… Nó có tác dụng giảm đi nguy cơ trầm cảm, giúp thần kinh luôn ổn định, thư giãn, sáng suốt…

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể ăn thêm một số loại hạt khác như: hạt sen, đậu phộng, hướng dương, …

Bà bầu ăn bạch quả được không thì câu trả lời là Không. Có những loại quả, loại hạt có những tác dụng tích cực trong quá trình sử dụng. Nhưng, về cơ bản, người dùng cần tìm hiểu kỹ những tác dụng để tránh những hậu quả có thể xảy ra nếu như dùng không đúng.

Nguồn: Gnite.com.vn

Xem thêm:

[Total: 1   Average: 5/5]
Bạn cũng có thể thích