Khắc phục suy nhược cơ thể sau sinh an toàn cho cả mẹ lẫn con

Suy nhược cơ thể sau sinh là tình trạng nhiều người gặp phải

Suy nhược cơ thể là tình trạng bệnh dễ gặp phải ở người già, trẻ nhỏ, người mới trải qua phẫu thuật, phụ nữ sau sinh. Tình trạng suy nhược cơ thể sau sinh không phải là hiếm. Người thân cần chú ý, cải thiện sức khỏe an toàn cho mẹ và bé.

Suy nhược cơ thể sau sinh là tình trạng nhiều người gặp phải
Suy nhược cơ thể sau sinh là tình trạng nhiều người gặp phải

Suy nhược cơ thể sau sinh là tình trạng phổ biến, dễ gặp phải ở mẹ bỉm sữa vừa trải qua quá trình dài mang thai và sinh con vất vả. Tùy vào mức độ suy nhược nặng hay nhẹ, tùy vào cơ địa của mẹ bỉm sữa mà suy nhược cơ thể sau sinh có những biểu hiện khác nhau. Một số biểu hiện chính cho thấy mẹ bỉm sữa đang mắc chứng suy nhược cơ thể là:

  • Mất ngủ, mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao.
  • Tắc sữa, ít sữa, không có sữa.
  • Chán ăn, ăn không ngon miệng, sụt cân.
  • Rối loạn cảm xúc, dễ bị kích động, hay cáu gắt, dễ xúc động.

Mẹ bỉm sữa và người thân không nên chủ quan với bệnh lý này. Lâu dần, suy nhược cơ thể có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, trầm cảm, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Người thân nên điều trị và cải thiện sức khỏe của mẹ sau sinh nhanh chóng, triệt để. Dưới đây là một số những phương pháp cải thiện sức khỏe cho mẹ và bé hiệu quả.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn uống đủ chất là cách nhanh chóng để các mẹ có thể khỏe mạnh, tươi vui
Ăn uống đủ chất là cách nhanh chóng để các mẹ có thể khỏe mạnh, tươi vui

Chế độ dinh dưỡng khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mẹ là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để phục hồi sức khỏe sau sinh. Suy nhược cơ thể nên ăn gì, các mẹ có thể tham khảo một số thực phẩm sau:

  • Mẹ bỉm sữa nên bổ sung nhiều các thực phẩm có chất xơ, vitamin, sữa và các thực phẩm làm từ sữa.
  • Người thân nên chuẩn bị các món ăn mềm, dễ tiêu hóa để không làm ảnh hưởng đến đường ruột của mẹ.
  • Mẹ bỉm sữa không nên sử dụng các chất kích thích như: cafe, thuốc lá, rượu, bia,…

Sinh hoạt khoa học và lành mạnh

Hãy ngủ đủ
Hãy ngủ đủ

Đồng hồ sinh học khoa học là một trong những bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh. Mẹ bỉm sữa cũng cần xây dựng cho mình một thời gian biểu khoa học, lành mạnh để cải thiện sức khỏe cho cả mẹ và bé

  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ, không nên ngủ dậy quá muộn vào buổi sáng và thức quá khuya vào ban đêm.
  • Sống lành mạnh, vui vẻ.
  • Rèn luyện sức khỏe bằng việc tập luyện thể thao. Mẹ sau sinh có thể tham gia các lớp học thể thao nhẹ nhàng như: yoga, thiền, đi bộ,…

Tránh suy nghĩ lo âu

Duy trì tâm lý tích cực và vui vẻ
Duy trì tâm lý tích cực và vui vẻ

Suy nghĩ tích cực, sống vui vẻ, lạc quan, cải thiện tâm trạng là một trong những phương pháp hiệu quả trong điều trị suy nhược cơ thể sau sinh.

  • Mẹ bỉm sữa không nên lo lắng, suy nghĩ quá nhiều về con cái và gia đình.
  • Giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan.
  • Người thân nên chủ động quan tâm, hỏi han, san sẻ gánh nặng chăm sóc em bé cho mẹ bỉm sữa.

Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ

Ngoài việc cải thiện thực đơn ăn uống hằng ngày, các mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe, điều trị suy nhược cơ thể sau sinh hiệu quả.

Viên uống sức khỏe Gnite mang tới cho mẹ giấc ngủ ngon và tinh thần thư giãn
Viên uống sức khỏe Gnite mang tới cho mẹ giấc ngủ ngon và tinh thần thư giãn

Một trong những thực phẩm chức năng được các mẹ bỉm sữa tin dùng để cải thiện sức khỏe đó là viên uống Gnite. Viên uống sức khỏe Gnite được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên như: cao đinh lăng, cao lạc tiên, cao ích mẫu, cao bình vôi,… hoàn toàn an toàn và có tác dụng hiệu quả trong việc giảm căng thẳng thần kinh, thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ, điều trị suy nhược cơ thể hiệu quả.

Suy nhược cơ thể sau sinh là tình trạng bệnh lý phổ biến hay gặp ở mẹ bỉm sữa. Mẹ và người thân nên chủ động điều trị và cải thiện sức khỏe để cả mẹ và bé đều phát triển và phục hồi tốt, có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ.

Bạn cũng có thể thích