Khó ngủ là thiếu chất gì? Hướng bổ sung an toàn và hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Ít ai biết rằng, thiếu chất trong cơ thể cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Bạn cần tìm hiểu ngay khó ngủ là thiếu chất gì và có hướng bổ sung chất cho cơ thể an toàn và hiệu quả.

Ít ai biết rằng, chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Vậy, bạn có biết rằng, khó ngủ là thiếu chất gì? Bài viết dưới đây sẽ nêu lên 1 số chất có thể gây nên tình trạng khó ngủ nếu không được bổ sung đầy đủ cho cơ thể bạn.

Khó ngủ là thiếu chất gì?

1. Thiếu canxi

Thiếu canxi
Khó ngủ có thể do bạn bị thiếu canxi

Ai cũng biết, canxi là loại chất không thể thiếu cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, canxi còn có tác dụng điều tiết sự cân bằng trạng thái của hệ thần kinh, đồng thời ức chế vỏ não bộ hiệu quả. 

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi chúng ta. Khi cơ thể thiếu canxi, bạn sẽ rơi vào trạng thái không ngủ được, luôn trong cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí là đau đầu, mất ngủ. Đồng thời, nhiều loại bệnh lý xương khớp cũng xuất phát từ nguyên nhân này, gây đau nhức, khó ngủ.

2. Thiếu Vitamin B tổng hợp

Thiếu Vitamin B tổng hợp
Thiếu Vitamin B tổng hợp cũng có thể gây nên tình trạng khó ngủ

Có thể bạn không biết rằng, một số vitamin như B3, B5, B9, B12 đặc biệt quan trọng đối với giấc ngủ.

Thiếu những loại vitamin này, cơ thể con người dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, ngủ chập chờn, dễ tỉnh giấc, lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, khó có thể tập trung,… dẫn đến tình trạng mất ngủ, khó ngủ.

Vì vậy, bạn nên tìm cách bổ sung các loại vitamin B thông qua thực phẩm, viên vitamin,….. để cải thiện sức khỏe và giấc ngủ của bản thân.

3. Thiếu Magie

Thiếu Magie
Khó ngủ do thiếu magie

Nếu bạn hỏi khó ngủ là thiếu chất gì thì không thể không nhắc đến magie. Cơ thể thiếu hụt magie là nguyên nhân dẫn tới tình trạng căng thẳng, lo âu, mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Dần dần dẫn đến tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc ở cơ thể.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, thiếu magie khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái uể oải, thiếu sức sống, không có năng lượng để làm việc và sinh hoạt, gây cản trở lớn đến công việc và cuộc sống của bạn.

Hướng bổ sung chất cho cơ thể an toàn và hiệu quả

Khó ngủ là thiếu chất gì cho cơ thể thì chúng ta bổ sung chất đó. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng này cho cơ thể thông qua các thực phẩm ăn uống hằng. Không ngủ được ăn gì, bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm sau:

Hướng bổ sung chất cho cơ thể an toàn và hiệu quả
Có thể bổ sung các chất cơ thể thiếu thông qua các loại thực phẩm hàng ngày

– Canxi: Thường có trong các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ,… Ngoài ra, canxi còn có trong các loại thực phẩm như: sữa, phomai, các loại rau có màu xanh đậm, hạnh nhân, đậu bắp,….

– Magie: Bạn hoàn toàn có thể bổ sung magie qua các thực phẩm dễ kiếm như: bơ, socola đen, ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ…

– Vitamin B tổng hợp được tìm thấy khá nhiều trong các loại thịt bò, hải sản, trứng, khoai lang, rau xanh,….

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể bổ sung dưỡng chất thông qua việc sử dụng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, phương pháp này cần có ý kiến của bác sĩ, hoặc các chuyên gia sức khỏe.

Bên cạnh việc cải thiện dưỡng chất, ăn uống hợp lý, khoa học, bạn cũng nên rèn luyện sức khỏe thông qua việc tập luyện thể dục, thể thao, có lối sống lành mạnh, tích cực. 

Hy vọng bài viết trên đây có thể cung cấp cho bạn thông tin hữu ý về chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn nói chung và giấc ngủ nói riêng. Chúc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi khó ngủ là thiếu chất gì và hướng bổ sung phù hợp.

Xem thêm:

Bạn cũng có thể thích