Làm cách nào để người già dễ ngủ?

Mất ngủ, khó ngủ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, lâu ngày có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là người già, người cao tuổi. “Làm cách nào để người già dễ ngủ?” Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về phương pháp giúp người già dễ đi vào giấc ngủ.

Làm cách nào để người già dễ ngủ?
Người già mất ngủ là một bệnh lý phổ biến

Người già mất ngủ, khó ngủ là điều khó có thể tránh khỏi. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ ở người già thường là do họ lo âu, suy nghĩ quá nhiều, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hoặc do một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp gây ra. 

Người thân nên cải thiện sớm tình trạng mất ngủ, khó ngủ này của người già để không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và để lại những hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe. 

Khá nhiều người quan tâm đến làm cách nào để người già dễ ngủ hơn. Không khó để cải thiện giấc ngủ hay giúp người già dễ đi vào giấc ngủ. Dưới đây là một số biện pháp hữu ích giúp người già dễ đi vào giấc ngủ hơn mà ai cũng nên biết.

1. Tạo tâm trạng thoải mái cho người già

Tạo tâm trạng thoải mái cho người già
Luôn tạo tâm lý vui vẻ và thoải mái cho người già

Hầu như lý do mất ngủ ở người già, người cao tuổi là do họ đang lo âu, suy nghĩ khá nhiều về cuộc sống, mối quan hệ gia đình và xã hội. Điều này khiến não bộ người già làm việc quá sức mà không có thời gian nghỉ ngơi dẫn đến tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ.

Người già nên thư giãn đầu óc, tránh suy nghĩ, lo âu quá mức cần thiết. Người thân nên chú ý, tạo cảm giác vui vẻ, tích cực, lạc quan cho người bệnh để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

2. Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ
Bổ sung thực phẩm lành mạnh trong mỗi bữa ăn

Ít ai biết rằng, thực phẩm bạn ăn uống hằng ngày cũng có tác động không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Một số thực phẩm làm tăng cảm giác buồn ngủ, giúp chúng ta nhanh có giấc ngủ sâu và tự nhiên, một số thực phẩm lại kích thích thần kinh gây khó ngủ.

Người thân có thể bổ sung vào thực đơn một số thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ tốt như: sữa, chuối, đậu, hạt sen, đinh lăng, cá,…. giúp người già dễ ngủ hơn.

3. Sử dụng thuốc Đông, Nam Y

Sử dụng thuốc Đông, Nam Y
Sử dụng các sản phẩm thuốc Đông Y – Nam y là cực kì cần thiết

Sử dụng thuốc thảo dược Đông, Nam y điều trị mất ngủ, lấy lại giấc ngủ tự nhiên cho người già là phương pháp được nhiều người tin dùng vì tính an toàn và hiệu quả của nó.

Thuốc Đông, Nam y hoàn toàn được điều chế bằng thảo dược tự nhiên, dễ tìm, phong phú, có tác dụng chữa bệnh tốt, dễ sử dụng, nhiều loại thuốc còn có thể thay thế nước uống hằng ngày, được người già, người cao tuổi ưa chuộng.

4. Sử dụng thuốc 

Sử dụng thuốc 
Để người già dễ ngủ có thể sử dụng thuốc Tây y

Người già mất ngủ uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Nhiều người già mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp, khiến họ đau nhức về đêm và dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Ở trường hợp này, nên đưa người già, người cao tuổi đi thăm khám bác sĩ để có liều thuốc giảm đau phù hợp, giúp cải thiện sức khỏe và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

5. Xem lại các đơn thuốc người già đang sử dụng

Xem lại các đơn thuốc người già đang sử dụng
Xem xét lai các loại thuốc đã sử dụng để điều chỉnh đúng hướng

Một số loại thuốc chữa bệnh có tác dụng kích thích thần kinh và não bộ, gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ ở người già.

Vì vậy, bạn nên xem lại những loại thuốc người già đang sử dụng và liên hệ với bác sĩ để giảm liều lượng thuốc hoặc có thuốc thay thế để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người già, người cao tuổi.

Có rất nhiều phương pháp để cải thiện giấc ngủ cho người già, người cao tuổi hiệu quả. Người thân không cần quá bận tâm đến làm cách nào để người già dễ ngủ hơn. Chỉ cần chú ý và thay đổi một chút thói quen hằng ngày phù hợp để lấy lại giấc ngủ tự nhiên, an toàn cho người già; đây cũng là cách chăm sóc giấc ngủ cho người cao tuổi vừa đơn giản lại dễ thực hiện.

Bài viết dưới đây đã cung cấp một số phương pháp để trả lời câu hỏi “Làm cách nào để người già dễ ngủ hơn?”Trong trường hợp người già, người cao tuổi gặp tình trạng mất ngủ mãn tính, mất ngủ lâu ngày, người thân nên đưa họ đến thăm khám bác sĩ để có phương phương điều trị hiệu quả, an toàn và phù hợp, tránh những hệ lụy đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe người già.

Xem thêm:

Bạn cũng có thể thích