Mất ngủ 1 đêm có sao không? 3 cách khắc phục đơn giản

Tình trạng mất ngủ làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Không nên chủ quan với chứng bệnh này vì mất ngủ kéo dài có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy, mất ngủ 1 đêm có sao không? Làm thế nào để khắc phục chứng mất ngủ? 

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng với cơ thể của mỗi con người. Mất ngủ dù chỉ một đêm cũng khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống,… Vì vậy, ngay từ ban đầu, người bệnh không nên chủ quan với chứng bệnh này. 

Mất ngủ 1 đêm có sao không?
Mất ngủ một đêm là tình trạng nhiều người gặp phải

Hiện nay tình trạng mất ngủ đang khá phổ biến. Nhiều người băn khoăn rằng “mất ngủ 1 đêm có sao không?”. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về tình trạng mất ngủ 1 đêm và 3 cách khắc phục tình trạng mất ngủ tại nhà đơn giản, hiệu quả người bệnh nên thử.

1. Mất ngủ 1 đêm có sao không?

Chỉ sau một đêm mất ngủ, người bệnh có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng, không có sức sống,… làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và đời sống hằng ngày. Thông thường, nguyên nhân chính khiến bạn mất ngủ là do:

Mất ngủ một đêm có thể do bạn quá căng thẳng, stress
Mất ngủ một đêm có thể do bạn quá căng thẳng, stress
  • Gặp căng thẳng, áp lực, lo lắng trong công việc và cuộc sống.
  • Sử dụng thực phẩm chứa chất kích thích thần kinh trước khi ngủ.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày không khoa học.
  • Không gian ngủ không phù hợp: ồn, nóng hoặc lạnh, quá sáng,…

Mất ngủ 1 đêm không đáng lo lắng. Bạn chỉ cần cải thiện tốt không gian và sức khỏe thì tình trạng này sẽ không còn xuất hiện nữa. 

Song, bạn cũng không quá chủ quan với chứng bệnh này. Nếu không được điều trị và có phương pháp cải thiện giấc ngủ kịp thời thì tình trạng mất ngủ có thể sẽ tiến triển nhanh hơn, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Nếu bạn gặp phải tình trạng mất ngủ 2 3 ngày liên tục thì không nên chủ quan mà tìm hướng điều trị cho mình.

2. 3 cách khắc phục đơn giản khi bị mất ngủ 1 đêm

Khi gặp tình trạng mất ngủ 1 đêm, bạn không cần quá lo lắng và sử dụng thuốc. Tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện thông qua các phương pháp đơn giản sau đây:

# Thư giãn cơ thể

Thư giãn cơ thể
Uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Điều đầu tiên giúp cho bạn ngủ ngon hơn là hãy giữ cho cơ thể thoải mái, thư giãn đầu óc. 

Việc bạn suy nghĩ quá nhiều trước khi ngủ khiến các dây thần kinh não bộ hoạt động và xua tan cơn buồn ngủ vốn có. 

Bạn có thể uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, hoặc chọn một cuốn sách thư giãn đọc để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

# Sắp xếp lại phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, phòng ngủ phải đạt điều kiện phù hợp để có giấc ngủ tốt nhất và không bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.

Hãy giữ cho phòng ngủ của bạn luôn sạch sẽ, mát mẻ, yên tĩnh, thông thoáng và có độ sáng phù hợp. 

Bên cạnh đó, gối ngủ và giường ngủ phải đạt chuẩn, tạo cho bạn cảm giác thoải mái, đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể và mang lại giấc ngủ sâu hơn.

# Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Ăn uống lành mạnh hơn
Ăn uống lành mạnh hơn

Việc bạn ngủ quá nhiều vào ban ngày cũng có thể dẫn đến mất ngủ vào ban đêm. Vì vậy, cần điều chỉnh lại giấc ngủ của bản thân sao cho phù hợp. Hãy thức dậy vào lúc 6 giờ sáng và rèn luyện cơ thể bằng các phương pháp tập thể dục đơn giản. Bạn cũng nên dành 30 phút đến 1 tiếng để nghỉ trưa. Duy trì thói quen này một thời gian, bạn sẽ thấy sức khỏe và giấc ngủ được cải thiện đáng kể.

Đồng thời, chế độ ăn uống cũng cần khoa học hơn. Bạn không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm có chất kích thích thần kinh vào buổi chiều tối và tối. Và có thể thêm 1 số thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: chuối, mật ong, sữa, cá,… vào thực đơn hằng ngày.

Xem thêm:

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin và giải đáp thắc mắc: “Mất ngủ 1 đêm có sao không?” Bạn không cần quá lo lắng về tình trạng mất ngủ ngắn này, đồng thời kết hợp các phương pháp cải thiện giấc ngủ thì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất. 

Bạn cũng có thể thích