Đừng chủ quan khi stress đau đầu, điều trị sớm tránh biến chứng

Stress rất dễ gây nên tình trạng đau đầu

Stress đau đầu là một biểu hiện điển hình khi một người bị stress nặng. Lúc này, cần có hướng điều trị phù hợp và nhanh chóng để kiểm soát một cách hiệu quả những tác động của bệnh có thể gây ra.

Vì sao stress có thể gây đau đầu?

Tình trạng stress đau đầu được các chuyên gia lý giải rằng: Khi cơ thể một người quá căng thẳng thì cơ cổ và bắp thịt sẽ co lại. Căng cơ chính là một phản ứng của cơ thể trước tình trạng stress; càng lo lắng cơ càng siết chặt và càng khiến cho đầu đau nhiều hơn.

Vì sao stress có thể gây đau đầu?
Stress rất dễ gây nên tình trạng đau đầu

Tình trạng stress dẫn tới đau đầu đa phần gặp ở đối tượng trung niên và dân văn phòng; những người phải làm việc với cường độ cao và chịu nhiều áp lực. Nếu không có hướng điều trị sớm thì chắc chắn tình trạng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

>> Bạn đang đi làm và chịu nhiều áp lực, đọc ngay: https://gnite.com.vn/stress-cong-viec/

Các dấu hiệu stress đau đầu dễ nhận biết

– Các cơn đau đầu thường xuất hiện tạm thời hoặc cũng có thể kéo dài liên tục, dai dẳng. Có những cơn đau chỉ kéo dài vài phút nhưng cũng có những cơn đau đầu kéo dài nhiều ngày liền.

– Ban đầu, cơn đau xuất hiện như có một sợi dây và thắt chặt đầu lại. Dần dần, cơn đau đó lan tỏa sang hai bên rồi khắp đầu. Mức độ đau có xu hướng tăng dần, đau dữ dội về hướng thái dương và sau gáy.

– Khi vận động nhẹ nhàng thường không ảnh hưởng tới cơn đau đầu. Người bệnh cũng không có xu hướng sợ tiếng động hay ánh sáng.

– Người bệnh khó kiểm soát bản thân mình, nói chuyện không được hoạt ngôn, mắt bị mờ, thường xuyên bị mất ngủ.

Về cơ bản, các dấu hiệu của bệnh stress đau đầu khiến cho bản thân họ gặp nhiều khó khăn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và chất lượng cuộc sống. Điều này cần được phát hiện sớm và có hướng khắc phục phù hợp.

Các dấu hiệu stress đau đầu dễ nhận biết
Hoa mắt là một dấu hiệu điển hình của bệnh

Phân loại stress đau đầu phổ biến hiện nay

Nói tới stress đau đầu có nhiều loại khác nhau, trong đó, người ta chia ra làm hai loại chính sau:

– Stress đau đầu nhất thời: 

Cơn đau thường chỉ kéo dài từ vài giờ cho tới vài ngày. Khi người bệnh sử dụng thuốc thì cơn đau được khống chế, không tái phát; người bệnh không cần tới gặp bác sĩ. Với tình trạng này, tốt nhất người bệnh nên nghỉ ngơi tại những nơi không có tiếng ồn, thoáng, không ánh đèn.

– Stress đau đầu kinh niên: 

Đây là tình trạng đau đầu mà mỗi tháng nó thường kéo dài ít nhất 15 ngày, diễn ra tối thiểu trong 6 tháng liên tục. Người bệnh không chỉ đau đầu mà có kèm theo triệu chứng mất ngủ, không thể tập trung, người suy nhược, buồn nôn.

Đau đầu kinh niên có thể gây nên tình trạng đột quỵ não, đặc biệt là ở đối tượng nữ giới.

Xu hướng khắc phục tình trạng stress đau đầu nhanh chóng, an toàn

Có nhiều hướng khắc phục tình trạng stress đau đầu, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Hãy nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn

Hãy nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn
Người bệnh hãy dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

Khi bạn bị căng thẳng kéo dài hãy để cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi. Chọn một vị trí thật yên tĩnh, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng và đắp một chiếc khăn lạnh lên trán.

Khi cơ thể bị stress, ánh sáng và âm thanh là 2 nhân tố tác động khiến cho cơ thể rất nhạy cảm.  Chính vì thế, hãy tìm cách giúp cho cơ thể được thoải mái hơn. Hoặc đơn giản, bạn có thể ngủ một giấc ngủ dài để khi ngủ dậy thấy cơ thể dễ chịu.

Massage thư giãn

Massage là cách giúp cho cơ thể bạn được thư giãn cũng như loại bỏ các yếu tố khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Mỗi ngày dành ra một khoảng thời gian nhất định để thư giãn sẽ giúp cho cơ thể bạn nhanh chóng giảm stress và làm việc hiệu quả hơn.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ
Khám sức khỏe định kỳ là cách phát hiện bệnh kịp thời

Bất cứ ai cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ. Lời khuyên mà các chuyên gia Y tế đưa ra chính là: 6 tháng nên đi khám sức khỏe định kỳ một lần. Nếu bạn bị đau đầu thì nên thăm khám bệnh càng sớm càng tốt để có hướng điều trị kịp thời.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Nếu dùng thuốc điều trị cần phải tuân thủ theo tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ. Tránh việc lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây nên những tác dụng phụ cực kì nguy hiểm.

Bạn có thể dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để giúp giải tỏa căng thẳng, ngủ ngon. Những loại thảo dược có tác dụng tốt như: dành sành, ích mẫu, bạch quả, lạc tiên

Stress đau đầu là một triệu chứng khá phổ biến nhưng không nên chủ quan bỏ qua. Khi có những dấu hiệu bệnh cần nhanh chóng thăm khám để có hướng điều trị phù hợp.

Nguồn: Gnite.com.vn

Xem thêm:

[Total: 0   Average: 0/5]
Bạn cũng có thể thích